Thứ Tư, 14 tháng 1, 2015

Dịch vụ Ship hàng COD là gì?

Không có nhận xét nào :


Hình thức giao hàng tận nơi vả thu tiền sau khi khách hàng đã cầm trên tay sản phẩm, hàng hóa được mua (ship COD) đang trở thành một phần quan trọng và mang lại giá trị to lớn cho lĩnh vực thương mại điện tử tại Việt Nam.

Do bạn quá bận rộn với công việc nên bạn không thể đến tận cửa hàng để mua đồ được thì một cách đơn giản đó là mua hàng trực tuyến, trong khi đang ở nhà bạn vẫn có thể mua hàng, thay vì phải chạy một quãng đường dài để có được món hàng bạn mong muốn thì bạn có thể nằm nghỉ và chờ người giao hàng mang đến tận cửa cho bạn. Đáp ứng được nhu cầu đó của người tiêu dùng, cùng với sự hỗ trợ của các phương tiện điện tử hiện đại. Nhiều cơ sở, cửa hàng kinh doanh đã vận dụng hình thức ship COD trong việc vận chuyển hàng hóa, sản phẩm của mình đến tay người mua. Thế nhưng, khi được hỏi về định nghĩa của loại hình dịch vụ này vẫn còn đó những thắc mắc, mơ hồ.


Giao hàng và thu hồi tiền hàng là bước cuối cùng không kém phần quan trọng trong vòng tròn kinh doanh. Ngoài vấn đề về thời gian và địa điểm giao nhận, bạn cũng có thể bị chi phối bởi yếu tố thời tiết và các yếu tố khách quan khác. Vì vậy, để đảm bảo cho quá trình giao nhận và thù hồi tiền được diễn ra trôi chảy, bạn cần có một dịch vụ giao nhận chuyên nghiệp, nhanh chóng, và an toàn. Dịch vụ ship hàng COD được sử dụng ngày càng nhiều bởi đặc tính thu tiền sau khi gửi hàng. Điều này mang đến sự an tâm tuyệt đối cho người mua hàng, cũng như đảm bảo uy tín của chủ kinh doanh.


Giao hàng tận nơi trở thành dịch vụ phổ biến tại các thành phố lớn như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, từ các hàng ăn thông thường đến chuỗi cửa hàng, doanh nghiệp… Người mua chỉ cần ngồi một chỗ chọn hàng, gọi điện và thanh toán một khoản phí nhỏ là có ngay thứ mình cần. Vì vậy, nhiều người chọn cách mua hàng trực tuyến, họ chỉ cần liên hệ với chủ cửa hàng, để lại địa chỉ sau đó sẽ được các shipper (hay còn gọi là người giao hàng) mang đến tận nhà. Đây không phải là một công việc khó, nhưng yêu cầu khắt khe về thời gian và đòi hỏi người làm phải thật sự nắm rõ đường. Ngoài ra, nghề này cũng yêu cầu phải là người có sức khỏe, sự trung thực, cẩn thận, trí nhớ tốt...

Quy trình dịch vụ ship hàng COD gồm nhận hàng tại địa chỉ do khách hàng yêu cầu; dán tem niêm phong, đảm bảo gói hàng nguyên vẹn từ người gửi đến người nhận; chuyển hàng đến tay người nhận và thu tiền tại chỗ. Đây có thể nói chính là một bước phát triển mới trong dịch vụ vận chuyển hàng, là lựa chọn thông minh cho các cơ sở, chủ kinh doanh trong việc tiếp cận khách hàng bằng uy tín.

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét